Thực đơn dinh dưỡng giúp mẹ bầu 3 tháng cuối “ăn vào con, không vào mẹ”

☀Nguyên tắc dinh dưỡng ☀
? Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều, trung bình mỗi ngày chỉ cần nạp trung bình 2550 calo, tức là tăng 350 calo so với trước khi mang thai. Lượng calo này sẽ giúp cân nặng mẹ bầu tăng khoảng 6 – 7 kg trong 3 tháng cuối.
? Mẹ nên chia nhỏ thành 5 – 6 bữa ăn trong ngày, mỗi bữa chỉ ăn vừa phải. Tuyệt đối không bỏ bữa hay ăn kiêng.
? Bên cạnh đó, mẹ cần hạn chế các món chiên, xào, đồ ngọt, đồ cay vì chúng dễ gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng khi mang thai hay tăng cân nhanh, béo phì ở mẹ bầu.
? Khi chế biến thức ăn, mẹ nên giảm bớt lượng muối. Vì trong những tháng cuối, mẹ thường bị sưng phù chân khi mang thai. Ăn mặn sẽ khiến tình trạng sưng phù trầm trọng hơn.
? Ngoài ra, mẹ tuyệt đối không ăn các đồ tái sống, đồ ăn sẵn,… để tránh nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm

1. Đu đủ chín

2. Sữa tươi không đường

3. Nước dừa tươi – Nước mía

4. Cháo cá

5. Chè thập cẩm

6. Trứng vịt lộn 

7. Thịt vịt

8. Bột mè đen

 

You might like

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

thc-n-dinh-dng-gip-m-bu-3-thng-cui-n-vo-con-khng-vo-m